2303221 Ecology

ชื่อรายวิชา (Course Name): นิเวศวิทยา (Ecology)

ชื่อย่อ (Abbreviation): ECOLOGY

หน่วยกิต (Credit): 3 (3-0-6)

เงื่อนไข (Condition): PRER 2303101 or 2303102 or 2305101 or 2305102

คำอธิบายรายวิชา: อิทธิพลของปัจจัยทางสภาวะแวดล้อมต่อสิ่งมีชีวิตในระบบนิเวศบกและน้ำ การปรับตัวการแพร่กระจาย และอันตรกิริยาของพืชและสัตว์ การเปลี่ยนแปลงแทนที่ และการถ่ายทอดพลังงานของสังคมสิ่งมีชีวิต นิเวศวิทยาทางพฤติกรรมและประชากร การประยุกต์เพื่อการสงวนทรัพยากรธรรมชาติ และการจัดการสัตว์ป่า  

Description: Effects of environmental factors on organisms of both terrestrial and aquatic ecosystems. Adaptation, distribution and interaction of plants and animals. Community succussion and energy transfer. Behavior and population ecology. Application on natural resource conservation and wildlife management.    

Posted in Courses and tagged .

One Comment

  1. [พี่ Box รหัส61 มารีน#52]

    วิชานี้มีอาจารย์สอนหลายคนมาก วิธีที่อาจารย์สอนแตกต่างกัน เข้าเรียนให้ตลอด พยายามจดไปให้ได้เยอะๆ สำหรับพวกเนื้อหาเราชอบมาก มันสนุกดีอ่ะเรียนแล้วเหมือนได้อยู่ในป่าในธรรมชาติ 5555 เรียนทั้งการปรับตัว พฤติกรรมสัตว์ นิเวศประชากร(เรื่องนี้แอบยาก อาจารย์สอนงงๆนิดหน่อย เป็นคำนวณด้วย พยายามตั้งใจเรียนนะ) แล้วก็ยังมีที่ประยุกต์ใช้ได้ ได้ลองเล่นเกมส์ด้วยสนุกดีนะ เรียนไงให้ได้ A ? สำหรับเราช่วงใกล้ๆสอบเราก็จะนั่งทำสรุปเกือบทุกเรื่องเลย แล้วเอามานั่งพูดให้เพื่อนฟังเป็นการทวนอีกที เนื้อหาไม่ยาก ข้อสอบไม่ยาก สุดท้ายอาจารย์หลายคนใจดีและน่ารักมาก

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *