2309503 Mangrove Ecology

ชื่อรายวิชา (Course Name): นิเวศของป่าชายเลน (Mangrove Ecology)

ชื่อย่อ (Abbreviation): MANGROVE ECOLOGY  

หน่วยกิต (Credit): 3 (3-0-9) 

เงื่อนไข (Condition):

คำอธิบายรายวิชา: ลักษณะทั่วไปของสิ่งแวดล้อมป่าชายเลน สัมพันธภาพระหว่างสิ่งมีชีวิตกับสิ่งแวดล้อม ลักษณะโครงสร้าง ส่วนประกอบ และการเปลี่ยนแปลงของประชากรป่าชายเลนอันเกี่ยวข้องกับการเปลี่ยนแปลงของสิ่งแวดล้อม  

Description: General characteristics of mangrove environmental conditions; interrelationships among organisms and their environment; structure, composition and dynamics of mangrove, community in relation to environmental change.    

ผู้สอน (Taught by): ISP*, STAFF

สอนในเทอม (Semester taught): First

Posted in Courses and tagged , , .

One Comment

  1. [เนย รหัส 60]
    วิชานิเวศวิทยาของป่าชายเลน ช่วงที่เรียนเป็นช่วงที่ปิดมหาลัยเพราะโควิด เลยทำให้ได้เรียนเป็นออนไลน์ทั้งเทอม
    จุดเด่นที่ทำให้วิชานี้น่าสนใจนอกจากเนื้อหาแล้ว คืออาจารย์ที่สอน มีหลายท่านมาก สอนกันประมาณอาทิตย์ละท่าน มาจากหลายภาควิชา และมีอาจารย์จากมหาลัยอื่นด้วย อาจารย์แต่ละคนจะรับหน้าที่สอนในเนื้อหาที่อาจารย์ถนัด ทำให้ได้ความรู้เฉพาะทางไปแบบแน่นๆเลย

    วิชานี้มีวิธีเก็บคะแนน 2 แบบ
    1. เก็บคะแนน อันนี้จะแล้วแต่ว่าอาจารย์แต่ละท่าน จะมีหรือไม่มี ส่วนใหญ่จะเป็นการไปหา paper มาสรุปในเรื่องที่เกี่ยวข้องหรือที่นิสิตสนใจ
    2. สอบ มีทั้งสอบกลางภาค และปลายภาค เนื้อหาที่ออกสอบก็ตามที่อาจารย์สอนเลย โดยอาจารย์บางท่านก็ไม่มีสอบเพราะเก็บคะแนนจากงานไปแล้ว

    ภาพรวมก็คือ เป็นวิชาที่น่าสนใจ เรียนเพลินๆ ไม่เครียด และรู้สึกว่าเนื้อหาที่ได้เรียนมันค่อนข้างสำคัญมากๆ กับสายที่เราเรียน
    ปล. ถ้าไม่ติดโควิดวิชานี้จะต้องมีการออกภาคสนามด้วย เสียดาย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *