2303101 General Biology I

ชื่อรายวิชา (Course Name): ชีววิทยาทั่วไป 1 (General Biology I)

ชื่อย่อ (Abbreviation): GEN BIO I

หน่วยกิต (Credit): 3 ( 3 – 0 – 6 ) 

เงื่อนไข (Condition): – 

คำอธิบายรายวิชา: แนวคิดทั่วไปทางชีววิทยา สมบัติ ลักษณะจำเพาะ และกระบวนการพื้นฐานของสิ่งมีชีวิต หัวข้อสำคัญ ได้แก่ การจัดระเบียบโครงสร้างและหน้าที่ของเซลล์ สรีรวิทยาที่เกี่ยวกับคน การสืบพันธุ์ การเจริญวิวัฒนาการ นิเวศวิทยา พฤติกรรมของสัตว์ และความหลากหลายทางชีวภาพ  

Description: An introductory course in biology. The unifying problem of life energy, environment and reproduction at each fundamental level of biological organization: cell, organism and population; principles of biology with special reference to the cell and its metabolism and to the anatomy, physiology, ecology, evolution and behavior of the major group of the animal kingdom.  

Posted in Courses and tagged .

One Comment

  1. [พี่รวงค่าว รหัส62 มารีน#53]

    พี่รวงค่าว มารีน53 นะน้องๆ สำหรับวิชานี้นะน้องอาจจะคิดว่ามันเป็นวิชา “อ่าน ท่องจำ เดี๋ยวก็ผ่าน เนื้อหาคล้ายๆมัธยม ไม่ยากมากหรอก” แต่น้องๆอย่าลืมนะว่า เราเข้ามหาลัยแล้วนะ บางเนื้อหามันมีรายละเอียดมากกว่าที่น้องๆเคยรู้มาอีกนะ เพราะฉะนั้นแล้วถ้าอยากได้ A วิชานี้แบบชิวๆเราก็ต้องลงไม้ลงมือกันสักหน่อย ด้วยความที่วิชานี้มันแบ่งออกเป็น2สายเนาะ ก็คือ สายชีวภาพกับสายกายภาพ มาดูความแตกต่างกันเลย
    1. สายชีวภาพ : สายนี้จะเน้นไปที่การเจาะลึกของเนื้อหามากกว่าตอนมัธยม มีรายละเอียดมากขึ้น ซับซ้อนมากขึ้น ต้องอ่านทำความเข้าใจเป็นบทๆไปแล้วก็อย่าลืมทำสรุป เพราะการที่เราทำสรุปในแต่ละบทมันจะช่วยเราในตอนสอบได้มากๆ สายนี้ต้องอ่านเยอะนิดนึงเพราะอาจารย์เค้าจะพูดรายละเอียดออกมาเยอะมากๆ พยายามเข้าเรียนให้ครบหรืออ่านสไลด์เอาก็จะช่วยได้ดีมาก
    2. สายกายภาพ : สายนี้จะเรียนไม่ได้เจาะลึกเท่าสายชีวภาพ แต่เนื้อหาจะเรียนแบบครอบคลุมเพราะสายนี้ไม่ค่อยเน้นเนื้อหารายละเอียดมาก เพราะด้วยที่เป็นวิชาสายกายภาพ ขอแค่เรียนแบบครบคลุม เข้าใจในเนื้อโดนภาพรวมก็สามารถอยู่รอดแล้ว แต่ก็อย่าชิวมากจนไม่ทำอะไรเลย ยังไงก็ต้องอ่านต้องขยันทำสรุปอยู่ดี เพราะมันคือ ชีววิทยา นั้นแหละเด็กๆ

    [พวกเราภาคมารีน เรียนสายชีวภาพ]

    ถ้าน้องๆสามารถทำได้ตามนี้นะน้องๆจะเก้ทA แบบชิวๆกับวิชานี้ไปเลย แต่ถ้าเหนื่อยมากๆก็พักก่อนก็ได้ หายเหนื่อยก็ค่อยมาพยายามกันใหม่แต่อย่าเหนื่อยนานนะ พี่เป็นห่วงนะ ✨💕

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *