2302111 General Chemistry I

ชื่อรายวิชา (Course Name): เคมีทั่วไป 1 (General Chemistry I)

ชื่อย่อ (Abbreviation): GEN CHEM I 

หน่วยกิต (Credit): 3 ( 3 – 0 – 6 ) 

เงื่อนไข (Condition): – 

คำอธิบายรายวิชา: การอนุรักษ์และการเปลี่ยนแปลง อะตอมนิวเคลียร์ ระดับพลังงานอะตอม แบบจำลองอะตอมและปฏิกิริยาเคมี ธาตุเคมีภัณฑ์ แก๊ส-สมการของสถานะ พลังงานโมเลกุล-ทฤษฎีแผนเดิม ระดับพลังงานโมเลกุล-ทฤษฎีควอนตัม เอนโทรปี ความน่าจะเป็นและการเปลี่ยนแปลง เอนโทรปีและแก๊ส แก๊สมีสกุล ไฮโดรเจน สารประกอบคาร์บอน  

Description: Conservation and change; the nuclear atom; atomic energy levels; atomic models and chemical reactions; the chemical elements; gases-equations of state; molecular energies-classical theory; molecular energy levels-quantum theory; entropy, probability and change; entropy and gases; the noble gases; hydrogen; carbon compounds.

Posted in Courses and tagged .

2 Comments

  1. (พี่แพร รหัส62)
    มิดเทอม
    พี่ให้ความยากง่ายปานกลางนะ เนื้อหาเหมือนม.ปลาย หมั่นฝึกฝนทบทวนบทเรียน ทำแบบฝึกหัด เพราะตอนสอบต้องทำแข่งกับเวลา แม้จะมี 3 ชั่วโมง แต่พอเข้าไปนั่งในห้องสอบ มันคือแปปเดียวจริงๆ ฝึกกดเครื่องคิดเลขให้คล่อง แล้วชีวิตจะง่ายขึ้นเยอะเลย5555
    ไฟนอล
    เป็นเนื้อหาที่อาจจะมีเรียนมาแล้วบ้างในม.ปลาย แต่จะลึกลงไปอีกหน่อย ตั้งใจเรียนในห้อง ไม่เข้าใจก็ถามเพื่อน ถามอาจารย์
    สุดท้ายนี้ พี่ขอให้น้องๆ สู้ๆ อย่าเพิ่งท้อ ดูคะแนนก่อน ละค่อยว่ากัน5555 มีไรมาปรึกษาได้นะ พี่แพรเอง💗

  2. (พี่อิมมี่ รหัส65)
    มิดเทอม
    เรียนเรื่องนัยสำคัญ โมล แก๊ส ของเหลวและสารละลาย ของแข็งและโครงสร้างผลึก ทฤษฎีควอนตัม สำหรับปีพี่อาจารย์จะแบ่งเป็นสอบย่อยแทน น่าจะ 6 ครั้งถ้าจำไม่ผิด เนื้อหาส่วนใหญ่จะเหมือนม.ปลายยกเว้นบทของแข็งและโครงสร้างผลึกที่ไม่เคยเจอในม.ปลายเลย พี่แนะนำให้น้องลองทำสรุปแล้ววาดรูปออกมา เราจะเข้าใจและคำนวณได้เองจากสรุปที่เราทำนี่แหละ ที่สำคัญคือโจทย์ของอาจารย์เอามาทำซ้ำสักรอบ หาโจทย์แนวคล้ายๆกันมาทำ อาจารย์อธิบายโจทย์แต่ละข้อในคาบให้ฟังชัดและเคลียร์มากๆ สำหรับพี่แล้วการฟังเลคเชอร์จึงสำคัญมากๆเลยค่ะ มีโจทย์อะไรถามอาจารย์ได้เลย ตอนสอบเวลาเป็นสิ่งสำคัญมากๆ หัดใช้เครื่องคิดเลขให้คล่องจะช่วยได้เยอะเลยค่ะ
    ไฟนอล
    ปีพี่เรียนเรื่องตารางธาตุ พันธะต่างๆ อัตราการเกิดปฏิกิริยา เทอร์โมไดนามิกส์ ถ้ามีคลิปพี่แนะนำให้ดูคลิปทุกคลิปตั้งแต่เนิ่นๆ อย่าดองคลิปนาน ส่วนเรื่องรูปร่างโมเลกุลถ้าใครมีปัญหาเรื่องการจำภาพ พี่แนะนำให้ทำตารางสรุปแล้ววาดออกมาเลยค่ะ ส่วนทฤษฎีอิเล็กตรอนต่างๆถ้าฟังอาจารย์แล้วยังไม่เคลียร์พี่แนะนำคลิปในยูทูป สำหรับเทอร์โมพี่แนะนำให้เข้าทุกคาบเพราะทุกคำถามของอาจารย์เป็นข้อสอบได้หมด ฟังจากที่อาจารย์สอนก็เพียงพอแล้วค่ะ
    เป็นกำลังใจให้ทุกคนในวิชานี้นะคะ ขอให้ได้เกรดดีๆ อย่าเพิ่งท้อ สู้ๆนะคะพี่เป็นกำลังใจให้ มีอะไรปรึกษาพี่ ปรึกษาอาจารย์ได้เสมอค่ะ🫶🏻

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *