2301118 Calculus II

ชื่อรายวิชา (Course Name): แคลคูลัส 2 (Calculus II)

Abbreviation: CALCULUS II

หน่วยกิต (Credit): 4 ( 4 – 0 – 8 ) 

เงื่อนไข (Condition): PRER 2301117 

คำอธิบายรายวิชา: ลำดับและอนุกรมของจำนวน อนุกรมกำลัง ปริภูมิสามมิติ ฟังก์ชันหลายตัวแปร อนุพันธ์ย่อย อินทิกรัลสองชั้น บทนำสู่สมการเชิงอนุพันธ์

Description: Sequences and series of numbers, power series, three-dimensional space, functions of several variables, partial derivatives, double integrals; introduction to differential equations.

Posted in Courses and tagged .

One Comment

  1. [พี่พีท รหัส 62]

    ส่วนตัวพี่นั้นคิดว่า calculus ll นี้เป็นวิชาที่ต้องมีพื้นฐานมาจาก calculus l มาพอสมควร เหมือนเป็นการเอา cal l มาประยุกต์ใช้ในบางเรื่องเช่นการหาอนุพันธ์ การอินทิเกรต

    สำหรับพี่นั้นพี่จะแบ่งวิธีทำโจทย์เป็น 2 แบบ เหมือนเดิม คือ

    1.ทำโจทย์ในห้องที่อาจารย์ได้ให้มาหรือโจทย์ที่อาจารย์ทำเป็นตัวอย่างสอนไว้ นำโจทย์เหล่านั้นกลับมาทำอีกรอบโดยไม่ย้อนไปดู เหมือนว่าโจทย์เหล่านี้จะเป็นคอนเซ็ปพื้นฐานให้เราก่อน ถ้าเรามีพื้นฐานจาก cal l มาแล้ว สิ่งที่ต้องเพิ่มเข้าไปคือเนื้อหาใหม่ ละก็อย่าลืมทบทวนด้วยหล่ะ เพราะว่าเราอาจจะลืมบางอย่างที่สำคัญไปได้ เช่นสูตรการหาอนุพันธ์ตรีโกณอะไรอย่างงี้

    2.ทำโจทย์จากหนังสือเเคลคูลัส 2เล่มสีม่วง ถ้าน้องมีเวลามากพอ ก็ทำไปเรื่อยๆได้เลย แต่ถ้าหากมีเวลาไม่พอก็สามารถทำข้ามข้อได้ โจทย์เหล่านี้จะช่วยทำให้เราคุ้นชินกับโจทย์มากขึ้น

    ส่วนอีกอย่างหนึ่งที่ย้ำเสมอ คือการแสดงวิธีทำ สำหรับพี่พี่เน้นการแสดงวิธีทำมากเนื่องจากแคลคูลัสข้อสอบเป็นข้อเขียน เราต้องเเสดงวิธีทำให้ถูกต้องตามที่อาจารย์สอนมา จะได้ไม่โดนหักเล็กหักน้อยด้วย ละก็เวลาที่เราไม่เข้าใจอะไรตรงไหนเราสามารถเข้าไปถามอาจารย์ได้โดยตรงเลย อาจารย์เขาพร้อมจะสอนเราเสมอ สุดท้ายแล้วพี่ก็อยากเป็นกำลังใจให้น้องๆทุกคน ผ่านวิชานี้ไปได้ด้วย A นะครับ 😊😊

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *