2304183 General Physics Lab I

ชื่อรายวิชา (Course Name): ปฏิบัติการฟิสิกส์ทั่วไป 1 (General Physics Laboratory I)

ชื่อย่อ (Abbreviation): GEN PHYS LAB I

หน่วยกิต (Credit): 1 ( 0 – 3 – 0 ) 

เงื่อนไข (Condition): – 

คำอธิบายรายวิชา: การวัดและความเที่ยง การวิเคราะห์ทางสถิติและความแม่น การเคลื่อนที่แบบซิมเปิลฮาร์โมนิก การเคลื่อนที่แบบหมุน คลื่น เสียง ความร้อน ของไหล

Description: Measurement and precision; statistical analysis and precision; simple harmonic motion; rotational motion; wave; sound; heat; fluid.  

Posted in Courses and tagged .

One Comment

  1. Lab Phy 1 จะเรียนอิงกับ Lecture เลย คะแนนหลักๆในวิชานี้คือคะแนนเก็บ ก็คือทุกครั้งที่เรียนมีงานแน่นอนทุกคาบ จะเป็นการจดผลแลปที่เราได้ทำในวันนั้นๆ ข้อควรระวังวิชานี้คือ อย่าขาดเรียนโดยไม่จำเป็น ถ้าพี่จำไม่ผิด ขาด 3 ครั้ง ก็หมดสิทธิ์สอบได้เลย สั้นๆคือ F เพราะคะแนนเก็บคือ 70% ของทั้งหมด บางแลปก็จะมีสอบท้ายคาบ แต่ส่วนใหญ่จะไม่มีนะ ข้อระวังต่อมาคือการใส่จุดทศนิยม อาจารย์เคร่งมากกกกกก เรื่องเลขนัยสำคัญอย่าพลาดๆ โดนหักคะแนนได้ง่ายๆเลยถ้าใส่ผิด แล้วก็อย่างสุดท้ายคือการแต่งตัว ต้องแต่งตัวให้ถูกระเบียบตามของจุฬา ถ้าผิดระเบียบก็โดนหักคะแนนได้เหมือนกัน55555 บรรยากาศตอนเรียน เรียนในห้องแอร์ และจะจับกลุ่มกันทำ 3 คนตลอดทั้งเทอม ชม.แรก อาจารย์จะมาอธิบายหน้าชั้นเรียนก่อนว่าเราต้องทำอะไรบ้าง 2 ชม. ต่อมาก็ทำแลปจ้า ถ้าทำดี เสร็จไว ก็กลับบ้านก่อนได้เลย แต่ถ้าพลาดก็ต้องยอมแก้ผลแลปทำใหม่กันหน่อยเพื่อคะแนนของตัวน้องๆเอง วิชานี้มีสอบแค่ปลายภาค ไม่มีกลางภาค แน่นอนคือทุกแลปตลอดเทอมโผล่ปลายภาคหมด😂 ถ้าทำสรุปเก็บไว้หรือถ่ายผลแลปตัวเองเก็บไว้อ่านก็รอดตัวไปได้อยู่
    ถ้าตั้งใจเรียน หมั่นทบทวน เข้าแลปทุกคาบ A ก็ไม่ไกลเกินเอื้อมแล้วๆ ขอให้โชคดีกับปี 1 น้า

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *